Öryggi þjóðar frá vöggu til grafar

Sigurður E. Guðmundsson

Öryggi þjóðar frá vöggu til grafar

6.990,- / 5.592,-

Öryggi þjóðar frá vöggu til grafar

Sigurður E. Guðmundsson

Sigurður E. Guðmundsson var fæddur í Reykjavík árið 1932 og ólst því upp fyrstu ár sín á áratug kreppunnar miklu á síðustu öld. Hann kynntist af eigin raun í uppvextinum kjörum fátækrar verkamannafjölskyldu og húsnæðisskortinum sem alþýðufólk mátti búa við þá og á eftirstríðs árunum. Hann fékk snemma áhuga á stjórnmálum og gekk ungur í Alþýðuflokkinn og var alla tíð síðan sannur og trúr jafnaðar maður, bæði í anda og verki.

Lengst af starfaði hann í opinberri þjónustu hjá Húsnæðisstofnun ríkisins og leiðarstjarna hans þar var að efnalítið fólk ætti raunhæfan kost á góðu og öruggu húsnæði fyrir sig og sína. Hann lagði ætíð mikla áherslu á gildi menntunar fyrir alla, og eftir starfslok lét hann draum sinn rætast og settist að nýju á skólabekk við Háskóla Íslands.

Það var honum ómetanlegt að fá tækifæri til að stunda þar nám í sagnfræði þótt á eftirlaunaaldri væri, og hann lagði sig allan fram og naut þess til hins ítrasta. Ef kostur var á valdi hann sér gjarnan verkefni í náminu sem sneru að kjörum og aðstæðum alþýðunnar og verkafólks á fyrri tíð, og lokaritgerðir hans við skólann fjalla um slík efni. Bók sú sem hér kemur fyrir sjónir er því endapunktur, og um leið hápunkturinn, á lífi og ævistarfi hugsjónamanns.

Perceval

Chrétien de Troyes

Perceval

3.490,- / 2.792,-

Perceval

Chrétien de Troyes

Þýðing: Ásdís R. Magnúsdóttir, sem einnig ritar inngang.

Franska ljóðskáldið Chrétien de Troyes var uppi undir lok 12. aldar. Eftir hann liggja nokkur verk og er Perceval eða Sagan um gralinn hið síðasta. Fátt er vitað um Chrétien annað en það að hann kenndi sig við bæinn Troyes í einu verka sinna og virðist um tíma hafa verið hirðskáld aðalsfólks. Verk hans voru vel þekkt af samtímafólki hans og var hann talinn með fremstu prósaskáldum síns tíma, enda birtist sagan upphaflega á íslensku snemma á 13. öld, að vísu nokkuð stytt. Skrif Chrétiens hafa haft mikil áhrif á þróun miðaldaskáldsögunnar og þetta tiltekna verk hans er talið eitt merkasta bókmenntaverk miðalda. Sagan um gralinn er einnig merkileg fyrir þær sakir að hún er af sumum fræðimönnum talin til fyrstu skáldsagna heimsins.

Sagan um gralinn flokkast undir rómansbókmenntir, sögur sem skrifaðar voru á talmáli en ekki á latínu. Líkt og saga Chrétiens voru rómansbókmenntir einnig oft og tíðum riddarasögur sem sóttu innblástur sinn í ritum Artúr konung, sem voru þá nýlega þýdd af frönskum klerki, og í munnmælasögur og kveðskap úr bretónskum sagnaarfi sem áttu miklum vinsældum að fagna við hirðir konunga og fursta. Ritform Chrétiens varð einstaklega vinsælt og finna má aðrar riddarasögur sem draga dám af verkum hans. Chrétien náði þó ekki að ljúka við Söguna um gralinn og reyndu fjórir ólíkir rithöfundar næstu fimmtíu árin að klára verkið með viðaukum. Þýðing Ásdísar Magnúsdóttur skilur þó við verkið þar sem Chrétien sjálfur skildi við það og leyfir þannig íslenskum lesendum að glíma við mögulega eftirmála sögunnar upp á eigin spýtur.

Sagan segir frá ungum og einföldum dreng, Perceval, sem elst upp hjá móður sinni í skógum Wales langt frá siðmenningunni. Þar rekst hann hvað eftir annað á riddara og dreymir um að gerast slíkur sjálfur. Gegn vilja móður sinnar ákveður Perceval að ferðast til Artúrs konungs þar sem hann sér fyrir sér glæsta framtíð sem einn af riddurum hringborðsins. Þegar þangað kemur grípur hann tækifæri til að ganga í augun á konunginum og er vígður til riddara. Hann leggst svo í ferðalag í leit að hinum heilaga gral og lendir í ótal ævintýrum. Drengurinn er þó einstaklega ólánsamur og tekst illa að laga lífsreglur móður sinnar að þeim aðstæðum sem ævintýrin leiða hann í. Síðari hluti bókarinnar fjallar um Gauvain, sem var einn af bestu riddurum hringborðsins
og frændi Artúrs konungs. Sú saga er þó töluvert styttri en sú fyrri þar sem Chrétien náði ekki að ljúka við verk sitt.

Ásdís R. Magnúsdóttir hefur þýtt verkið listilega úr frummálinu og ritar einnig fróðlegan inngang að bókinni. Íslenskir lesendur fá því nú tækifæri til að kynnast náið þessu merka riti bókmenntasögunnar.

Pipraðir páfuglar

Sverrir Tómasson

Pipraðir páfuglar

3.900,- / 3.120,-

Pipraðir páfuglar

Sverrir Tómasson

Bók þessi er tvíþætt. Fyrri hluti hennar fjallar um mat og mataræði Íslendinga á miðöldum og er bókmenntaleg leiðsögn um venjur og siði forfeðranna við borðhald. Hún á að sýna hvernig þekking á mataræði hjálpar lesendum fornbókmenntanna að skilja betur manngerðir tímanna og athafnir þeirra sem þá koma við sögu. Maturinn er einnig bundinn við ákveðnar stéttir; höfðinginn og tröllin snæða annað en sauðsvartur almúginn. Síðari hlutinn eru uppskriftir að réttum sem voru á borðum Skarðverja, aðalsmanna í Vestfirðingafjórðungi á 14. og 15. öld. Uppskriftirnar hafa varðveist í lækningabók, sem gerð var að frumkvæði þeirra um 1500.

Dr. Sverrir Tómasson er fyrrverandi prófessor við stofnun Árna Magnússonar í íslenskum fræðum.

Pyrrhos og Kíneas

Simone de Beauvoir

Pyrrhos og Kíneas

3.700,- / 2.960,-

Pyrrhos og Kíneas

Simone de Beauvoir

„Er ekki fráleitt af Pyrrhosi að fara að heiman aðeins til þess að snúa þangað aftur? Eða af tennisleikaranum að slá í boltann til þess eins að fá hann aftur til baka? Eða af skíðamanninum að fara upp brekku til þess eins að renna sér jafnóðum niður? “

Pyrrhos og Kíneas er fyrsta heimspekiverk Simone de Beauvoir, upphaflega útgefið 1944. Hún markar þar sérstöðu sína sem tilvistarheimspekingur og siðfræðingur með hugleiðingum um stöðu mannsins í heiminum, þrotlausa leit hans að tilgangi, grundvöll siðferðis, mannleg samskipti, tengslamyndun og einstaklingsfrelsi.

Rannsókn á skilningsgáfunni

David Hume

Rannsókn á skilningsgáfunni

3.490,- / 2.792,-

Rannsókn á skilningsgáfunni

David Hume

Þýðandi: Atli Harðarson sem einnig ritar inngang.

Skotinn David Hume var meðal merkustu heimspekinga 18. aldar og telst, ásamt John Locke og George Berkeley, til hinna bresku raunhyggjumanna. Rannsókn á skilningsgáfunni er eitt aðgengilegasta og þekktasta rit hans, þar sem Hume birtir skilmerkilegt yfirlit yfir frumspeki sína, þekkingarfræði og sálarfræði. Heimspeki Humes, og þá einkum þessi bók, hefur þá sérstöðu að áhrif hennar á heimspekisöguna eru í öfugu hlutfalli við það fylgi sem hún hefur notið. Þannig mun Rannsókn á skilningsgáfunni hafa verið innblásturinn að hinu mikla kenningakerfi Kants, sem fann sig knúinn til að reyna að sýna fram á hvernig komist yrði hjá niðurstöðum Humes. Einn umdeildasti þátturinn í kenningum Humes eru rök hans fyrir efahyggju, sem gerð eru skil í þessari bók. Hann lítur svo á að mannleg þekking skiptist í þekkingu á staðreyndum annars vegar, sem við öðlumst í gegnum reynslu, og hins vegar þekkingu á venslum hugmynda, en hana er hægt að leiða í ljós með hugsuninni einni saman. Á þeim staðreyndum sem við ályktum um út frá öðrum staðreyndum en höfum enga reynslu af útaf fyrir sig er á hinn bóginn, að mati Humes, ekki hægt að hafa neina þekkingu. Þannig er til að mynda engin skynsamleg ástæða til að ætla að náttúran haldi áfram að fara eftir þeim lögmálum sem hún hefur gert hingað til. Þótt sólin hafi komið upp á hverjum morgni fram að þessu gefur það okkur ekki tilefni til að álykta að hún geri það einnig í fyrramálið.

Hume boðar þó ekki að menn skuli haga lífi sínu til samræmis við svo rótttæka efahyggju. Hann lítur svo á að slíkt væri ómögulegt, því vissar skoðanir séu öllu fólki eðlislægar og ómótstæðilegar, þar á meðal ályktanir um að orsakalögmál séu að verki í náttúrunni, þótt þær eigi sér enga skynsamlega réttlætingu. Þarna býr að baki sú kenning að hugsanir og athafnir manna eigi sér náttúrulegar orsakir og endurómur af þeirri lífssýn Upplýsingarinnar að upphefja það sem talið er náttúrulegur eiginleiki á kostnað hins áunna. Hume taldi að efahyggja sín myndi á endanum verða til góðs – því þótt ómögulegt væri að lifa samkvæmt henni, gætu rök hans leitt fólki fyrir sjónir á hve veikum grunni það byggði þekkingu sína og þannig alið á hóflegri efahyggju og varfærni í skoðanamyndun.

Bókin hefur að geyma, auk fróðlegs inngangs Atla Harðarsonar, stutta sjálfsævisögu höfundarins sem hann ritaði á dánarbeði árið 1776.

Rasmus Kristian Rask

Kirsten Rask

Rasmus Kristian Rask

4.200,- / 3.360,-

Rasmus Kristian Rask

Kirsten Rask

„Ef þú vilt fullkominn vera í fróðleik þá nem þú allar tungur, en týn þó eigi að heldur þinni tungu.“

Rasmus Kristian Rask (1787–1832) var einstakur hæfileikamaður og eldsál. Þekkt víða um lönd eru tungumálakunnátta hans og framlag til samanburðarmálfræði en hann var auk þess sérstakur áhugamaður um íslenska tungu og hafði mikil áhrif á íslenska málhreinsun á 19. öld og þróun tungunnar í átt til málstaðals 20. aldar. Rask var frumkvöðullinn á bak við Hið íslenska bókmenntafélag sem enn stendur í blóma. En þrátt fyrir þessa miklu og varanlegu arfleifð var hann fjarri því að vera óumdeildur á sínum tíma og í þessu riti er meðal annars lýst ýmsum átökum og erfiði í lífi hans.

Raunveruleiki hugans er ævintýri

Guðrún Steinþórsdóttir

Raunveruleiki hugans er ævintýri

4.500,- / 3.600,-

Raunveruleiki hugans er ævintýri

Guðrún Steinþórsdóttir

„Án ímyndunaraflsins kæmist ég ekkert“

Sögur Vigdísar Grímsdóttir eru þekktar fyrir að vekja upp margvíslegar tilfinningar og kynda undir ímyndunarafli lesenda. Í bókinni Raunveruleiki hugans er ævintýri er fjallað um valdar sögur skáldkonunnar, einkenni þeirra og viðtökur í ljósi hugrænnar bókmenntafræði. Rætt er um ímyndunarafl og sköpunarhæfni persóna, hugað að einkaheimum þeirra, ímynduðum vinum, sjálfsblekkingu, samlíðan og valdabaráttu auk þess sem gefinn er gaumur að þemum eins og ást, í margvíslegum myndum, og þrá sem ekki er unnt að uppfylla.

Lesandinn er einnig í brennidepli. Gerð er grein fyrir eigindlegum rannsóknum á tilfinningaviðbrögðum og samlíðan raunverulegra lesenda andspænis persónum og aðstæðum í skáldskap Vigdísar. Til dæmis er skoðað hvaða tilfinningar vakna við lesturinn, hvernig lesendur nýta ímyndunaraflið og sköpunarhæfnina þegar þeir fylla inn í eyður verkanna sem þeir lesa og búa sér til bakgrunnssögur um persónur og sögusvið og hvernig þeim gengur að ferðast inn í söguheima sagnanna.

Rætur Völuspár

Pétur Pétursson og Þórhallur Eyþórsson

Rætur Völuspár

3.500,- / 2.800,-

Rætur Völuspár

Pétur Pétursson og Þórhallur Eyþórsson

Völuspá er mikilfenglegasta kvæði norrænna miðalda og í þessari bók eru átta greinar frá málþinginu „Völuspá — Norrænn dóms­dagur“. Fjallað er um rannsóknir á miðaldatextum með áherslu á nýjar rannsóknir á Völuspá og tengsl kvæðisins við myndræna túlkun miðalda svo og frásagnir er fjalla um  endalok heimsins, dómsdag, nýjan himin og nýja jörð. Ýmsum spurningum um slík efni er svarað í þessari bók, þótt hún sé aðeins skref á langri og heillandi leið.

Ritstjórar eru Pétur Pétursson og Þórhallur Eyþórsson.

Réttarkerfi Evrópusambandsins og Evrópska efnahagssvæðisins

Sigurður Líndal og Skúli Magnússon

Réttarkerfi Evrópusambandsins og Evrópska efnahagssvæðisins

3.990,- / 3.192,-

Réttarkerfi Evrópusambandsins og Evrópska efnahagssvæðisins

Sigurður Líndal og Skúli Magnússon

Bókin hefur að geyma stutta og aðgengilega lýsingu á meginatriðum réttarskipunar Evrópusambandsins (ESB) og Evrópska efnahagssvæðisins (EES) án þess að gert sé ráð fyrir sérstakri kunnáttu eða undirbúningi lesandans. Í umfjölluninni er tekið mið af þeim breytingum sem orðið hafa á regluverki ESB eftir gildistöku Lissabonsáttmálans þann 1. desember 2009. Áhersla er lögð á þau atriði sem lúta að stjórnskipun, grundvallarreglum og stofnunum ESB og EES. Víða er vikið að efnisreglum með dæmum, einkum reglum um innri markað ESB.

Bókin hefur meðal annars verið samin með það fyrir augum að geta nýst sem kennsluefni í grunnnámskeiðum um ESB- og EES-rétt. Texti bókarinnar skiptist í meginmál og ítarefni til þess að gera hann aðgengilegri. Vísað er til valdra heimilda og ítarefnis (með áherslu á efni á íslensku) í lok hvers kafla og þar er einnig að finna spurningar til upprifjunar og umræðu, sem bæði geta nýst við kennslu og við prófundirbúning.

Útgáfuár: 2011

Réttarsöguþættir

Sigurður Líndal

Réttarsöguþættir

3.890,- / 3.112,-

Réttarsöguþættir

Sigurður Líndal

Réttarsagan hefur það hlutverk að lýsa rétti liðins tíma, gera grein fyrir uppruna hans og þróun, ekki síst hvernig einstakar réttarreglur, réttarstofnanir og réttarskipanin í heild hefur tekið breytingum eða staðist óbreytt í rás tímanna. Sérstaklega ber þeim sem fást við réttarsögu að leita skýringa á því hvaða öfl það einkum séu sem öðrum fremur hafa ráðið þróun réttarins og mótað hann.

Útgáfuár: 2012

Ríki og kirkja

Sigurjón Árni Eyjólfsson

Ríki og kirkja

3.745,- / 2.996,-

Ríki og kirkja

Sigurjón Árni Eyjólfsson

Uppruni og þróun þjóðkirkjuhugtaksins

Á Íslandi hefur lengi vantað guðfræðilega úttekt á sambandi ríkis og kirkju og þeirri hugmyndafræði sem býr að baki fyrirkomulagi þjóðkirkjunnar. Hér er sögð saga evangelísk-lúthersks kirkjuskilnings, allt frá dögum Marteins Lúthers til Friedrichs Schleiermachers, og þaðan þræðir raktir til nútímans með vangaveltum um hlutverk kirkjunnar í fjölhyggjusamfélagi.

Ríkið

Platón

Ríkið

6.490,- / 5.192,-

Ríkið

Platón

Tvö bindi í öskju

Þýðing: Eyjólfur Kjalar Emilsson sem einnig ritar inngang og skýringar.

Ríki Platons er án efa frægasta heimspekirit allra tíma og jafnan talið höfuðrit hins mikla spekings. Meginefni samræðunnar er stjórnskipan og fjallar hún að stofni til um það hvernig skipan hins fullkomna ríkis myndi háttað en jafnframt hefur þetta viðamikla verk að geyma kenningar Platons um ýmis siðferðileg, þekkingarfræðileg og frumspekileg efni. Meðal viðfangsefna hans hér eru réttlætið, skáldskapur, mannssálin, þekking og veruleiki. Bókin mun vera elsta stjórnspekirit Vesturlanda og hefur jafnframt að geyma rök Platons fyrir frummyndakenningu sinni. Héðan eru komnar hellislíkingin, hugsjónin um fyrirmyndarríki reist á heimspekilegum forsendum og fleiri hugmyndir sem öðlast hafa svo að segja sjálfstætt líf.

Snemma í samræðunni greinir Platon að ólíka þætti mannssálarinnar, skynsemi, skap og löngun, og segir réttlæti felast í því að hver þeirra vinni sitt starf og aðeins það; til að mynda ber skynseminni að fara með stjórnina. Réttlæti í þessum skilningi er dyggð, sem óhjákvæmilega hefur í för með sér hamingju, og sá sem býr yfir slíkri dyggð mun vinna réttlát verk. Á sama hátt er réttlæti í ríkinu fólgið í því að hver sinni sínu hlutverki – því sem hann er hæfastur til að gera – og aðeins því. Á þessari réttlætishugmynd byggir stjórnskipan fyrirmyndarríkisins sem er æði frábrugðin hugsjónum flestra nútímamanna.

Platon taldi að lýðræði myndi seint gefast vel, því einstaklingum í slíku samfélagi muni lást að huga að hagsmunum heildarinnar og því sé heill þeirra betur borgið undir annars konar stjórnskipan. Aftur á móti var hann ekki miklu bjartsýnni hvað varðar skynsemi yfirstéttarmanna eða heimspekinganna sem hann vildi setja við stjórnvölinn, heldur skyldi einnig setja þeim strangar reglur. Það væri þó ekkert ok að eftirláta heimspekingum stjórn ríkisins því þeir byggju yfir sannri visku.

Ein þungamiðja verksins er greinargerðin fyrir frummyndakenningunni sem hér er sett í samhengi við stjórnspeki Platons. Heimspekingarnir eru þeir fangar hellisins sem hafa slitið sig lausa og stigið út úr honum og þannig öðlast þekkingu á þeim æðri veruleika sem við sjáum venjulega aðeins skuggamyndirnar af. Hin sanna þekking þeirra – sér í lagi á hinu góða sem er æðst allra frummyndanna – gerir þá hæfasta allra til að stjórna ríkinu heillavænlega.

Ríkið er gefið út í tveimur bindum, með ítarlegum inngangi þýðandans, Eyjólfs Kjalars Emilssonar, þar sem skýrðar eru nokkrar helstu hugmyndir Platons í verkinu. Önnur Lærdómsrit eftir Platon eru Menón, Samdrykkjan, Síðustu dagar Sókratesar og Gorgías en í því síðastnefnda koma fyrst fram ýmsar þær hugmyndir sem hann þróar áfram í Ríkinu.

Ritgerð um ríkisvald

John Locke

Ritgerð um ríkisvald

3.490,- / 2.792,-

Ritgerð um ríkisvald

John Locke

Þýðing: Atli Harðarson sem einnig ritar inngang.

Ritgerð Johns Locke um ríkisvald hefur haft sterkari áhrif á stjórnmálasögu Vesturlanda en flestar bækur aðrar. Hugmyndir hans um náttúrulegt jafnrétti allra manna, siðferðilega réttlætingu ríkisvaldsins og takmarkanir þess mótuðu meðal annars hugmyndafræðina sem lá til grundvallar byltingunni í Frakklandi og stofnun Bandaríkjanna og sótt hefur verið í þær æ síðan. Ritgerðin er sígilt verk í stjórnspeki, skrifað til höfuðs kenningum sem þóttust réttlæta alræði valdhafa og á ekki síður erindi við lesendur nú á dögum en við samtímann sem hún á rætur sínar í.

Ritgerðin kom út ásamt öðru verki – hinni fyrri ritgerð um ríkisvald – árið 1689 án þess að höfundar væri getið, enda var stjórnmálaástandið á Bretlandseyjum eldfimt um þær mundir. Neyddist Locke jafnvel til að fara huldu höfði í Hollandi um sex ára skeið, þar sem hinir ensku valdhafar beittu sér hart gegn hverjum þeim sem vefengdi það að vald þeirra væri algjört og komið frá sjálfum Guði. Locke var virkur þátttakandi í stjórnmálum, sennilega í ríkari mæli en nokkur annar jafnáhrifamikill stjórnspekingur, og lifði það að sjá áhrif hugmynda sinna á stjórnskipan samtíma síns. Kjarninn í kenningu hans er að menn séu náttúrulega frjálsir en geri með sér samfélagssáttmála, samkomulag um að fylgja einum lögum, og framselja til samfélagsins réttinn til að verja líf sitt og eigur. Hlutverk ríkisins er þannig að verja náttúruleg réttindi fólks og mönnum er heimilt að rísa upp gegn valdhafa, ef hann bregst þessu hlutverki eða gengur á rétt borgaranna. Siðferðileg réttlæting ríkisins út af fyrir sig er fólgin í því að það hefur umboð borgaranna til lagasetningar, en þar sem enginn getur veitt eða haft umboð til að ganga á mannréttindi fellur þetta umboð úr gildi, reyni stjórnvöld að hlutast til um þau.

Hugmyndir um náttúrurétt höfðu reyndar verið til frá miðöldum en upp úr siðaskiptum tóku þær að víkja fyrir alræðishugmyndum. Locke jók þó við eldri kenningar og útfærði sína eigin. Inn í hana fellir hann meðal annars greinargerð fyrir tilurð eignarréttarins, rökstuðning fyrir meirihlutaræði og fyrir aðskilnaði löggjafar- og framkvæmdavalds, auk endurskilgreiningar á ríkinu.

John Locke telst til helstu heimspekinga Breta fyrr og síðar. Auk stjórnspekinnar er hann þekktur fyrir framlag sitt til þekkingarfræði en Ritgerð hans um mannlegan skilning (“An Essay Concerning Human Understanding”) er grundvallarrit breskrar raunhyggju. Í heimspeki Lockes má víða sjá merki trúarinnar á skynsemi mannsins, framfarir og aðferðir náttúruvísindanna og sver hann sig þar með í ætt upplýsingarmanna.

Ritgerð um ríkisvald fylgir inngangur þýðandans, Atla Harðarsonar, þar sem kenningar Lockes eru settar í samhengi við lífshlaup hans og stjórnmálasögu 17. aldar.

Rússa sögur og Igorskviða

Þýðing: Árni Bergmann

Rússa sögur og Igorskviða

3.490,- / 2.792,-

Rússa sögur og Igorskviða

Þýðing: Árni Bergmann

Þýðing: Árni Bergmann, sem einnig ritar inngangskafla, millitexta og skýringar.

Hér eru birtar Rússa sögur og Igorskviða saman í einu Lærdómsriti. Þessi verk eiga bæði rætur að rekja til 11. og 12. aldar.

Rússa sögur er úrval úr rússneskum annál, þar sem safna átti saman öllu því sem menn töldu sig vita um sögu Rússa frá upphafi vega. Það sem hér er þýtt eru valdir kaflar úr þeim annáli Rússa sem er þeirra frægastur og merkastur, en hann heitir Saga liðinna ára. Þessi annáll spannar hérumbil þrjár fyrstu aldir rússneskrar sögu. Ritið er ómetanleg heimild um sögu Rússlands og markar sjálft upphaf rússneskrar sagnaritunar. Í þessum annál kennir ýmissa grasa; þar er t.d. greint frá sögu slavneskrar tungu og stafrófs, kristnitöku Rússa og ýmsum bardögum sem háðir voru á þessum umbrotatímum. Rússneskir annálar hafa sérstakt yfirbragð fyrir margra hluta sakir, textarnir eru ritaðir upp hvað eftir annað og þeim breytt á ýmsan hátt í tímans rás. Þar blandast því saman sögur, kveðskapur og jafnvel skrýtlur úr öllum áttum.

Þetta eru sögur sem mótað hafa hugmyndir Rússa um uppruna sinn og þjóðareinkenni. Ennfremur eiga sögurnar augljósar hliðstæður í íslenskum fornbókmenntum og höfða því oft sterklega til Íslendinga sem alist hafa upp við Njálu og Heimskringlu. Þýðandi verksins, Árni Bergmann, dregur þennan skyldleika fram með greinargóðum og ítarlegum skýringartextum sem fylgja annálnum. Það er afar forvitnilegt að sjá hvernig bera má saman stef á borð við forlög, hefndir, kvenhetjur og hólm göngur í þessum ólíku sagnahefðum.

Igorskviða, sem hér er endurbirt í þýðingu Árna Bergmann, er skrifuð nokkru síðar en rússneski annállinn og segir frá atburðum sem gerðust árið 1185. Kviðan er nánast eina verkið af þessum toga sem hefur varðveist en hún sýnir að Rússar iðkuðu kveðskaparlistina með glæsibrag allt frá því þeir eignuðust ritmál. Igorskviða er einstakt verk í rússneskri sögu. Hún greinir frá ófriði sem ríkti á milli smákonunga landsins um langt skeið. En kviðan er ort af svo mikilli snilld að það er töfrum líkast og þótt hún sé stutt er hver setning þrungin miklum krafti. Alexander Púshkín sagði um Igorskviðu að hún risi sem einn og stakur minnisvarði upp af eyðimörk rússneskra fornbókmennta.

Rússa sögur og Igorskviða er ómissandi fyrir alla áhugamenn um bókmenntir og sögu. Rússa sögur eru tengdar saman með ítarlegum og greinargóðum skýringum þýðanda og Igorskviðu er fylgt úr hlaði með ritgerðum sem setja verkið í samhengi og útskýra stöðu þess í bókmenntum miðalda.

Saga hugsunar minnar

Brynjúlfur frá Minna-Núpi

Saga hugsunar minnar

2.500,- / 2.000,-

Saga hugsunar minnar

Brynjúlfur frá Minna-Núpi

Saga hugsunar minnar um sjálfan mig og tilveruna er eitt frumlegasta og markverðasta rit sem íslenskur heimspekingur hefur skrifað. Hún er tilraun heimspekilega hugsandi alþýðumanns til að svara grundvallarspurningum mannlegrar tilveru.

Brynjúlfur Jónsson frá Minna-Núpi varð þekktur á sinni tíð fyrir fornfræðastörf, þjóðsagnasöfnun, sagnfræði og kveðskap. Hann var þó umfram allt heimspekingur. Saga hugsunar minnar kom fyrst út á prenti árið 1912. Hér birtist hún aftur ásamt bréfum og ritdómum sem henni tengjast. Haraldur Ingólfsson, heimspekingur, skrifar greinargóðan inngang um ævi Brynjúlfs, verk hans og hugsun.

Saga Íslands I

Þorleifur Einarsson, Sigurður Þórarinsson, Kristján Eldjárn, Jakob Benediktsson og Sigurður Líndal

Saga Íslands I

3.285,- / 2.628,-

Saga Íslands I

Þorleifur Einarsson, Sigurður Þórarinsson, Kristján Eldjárn, Jakob Benediktsson og Sigurður Líndal

Í þessu fyrsta bindi ritraðarinnar Sögu Íslands er ekki einvörðungu rakin saga þjóðarinnar í þrengri skilningi, heldur og saga landsins og þess umhverfis, sem öðrum fremur hefur mótað líf þjóðarinnar. Þetta bindi nær til ársins 1100 að svo miklu leyti sem unnt er að rekja atburði í tímaröð. Fjöldi mynda og uppdrátta er í ritinu lesmáli til frekari skýringa.

Uncategorized

Showing 177–192 of 302 results