Laókóon

Gotthold Ephraim Lessing

Laókóon

3.490,- / 2.792,-

Laókóon

Gotthold Ephraim Lessing

LAÓKÓON – eða um mörkin milli málverksins og skáldskaparins. Ásamt lauslegum skýringum á ýmsum atriðum í listasögu fornaldar.

Íslensk þýðing og inngangur er eftir Gauta Kristmannsson, en þýðingar af grísku, latínu og ítölsku eru eftir Gottskálk Jensson sem einnig er ritstjóri. 2007.

Gotthold Ephraim Lessing gaf út Laókóon – eða um mörkin milli málverksins og skáldskaparins árið 1766. Ritið naut strax mikillar hylli og er eitt af grundvallarverkum nútíma fagurfræði. Segja má að Lessing hafi umbylt hugmyndum manna um muninn á myndlist og skáldskaparlist og þannig komið miklu róti á kenningar um eðli og viðfang listarinnar. Laókóon hafði til dæmis afgerandi áhrif á Jóhann Gottfried Herder og Jóhann Wolfgang Goethe. Verkið hefur verið þýtt á fjölda tungu mála og birtist nú í vandaðri þýðingu Gauta Kristmannssonar sem einnig ritar greinargóðan inngang, og Gottskálks Jenssonar.

Bókin sækir titil sinn til einnar af frægustu styttum fornaldar, af prestinum Laókóoni og sonum hans þar sem tveir höggormar ráðast á þá þegar hann er að fórna guðunum nauti fyrir utan Tróju. Söguna er að finna í Eneasarkviðu Virgils og í öðrum fornum ritum. Lessing sækir innblástur sinn í þessa styttu og lýsingu á henni sem Winckelmann hafði skrifað nokkru áður. Fegurðarskyn og næmi Lessings fær svo sannarlega að njóta sín þegar hann lýsir styttunni og finnur að innsæi Winckelmanns. Seinna setur hann fram hugmynd sína um muninn á milli málverks og skáldskapar, en hún byggist á þeirri einföldu forsendu að myndin tilheyri rúminu en skáldskapurinn tímanum. Hið fyrra notar fígúrur og liti í rúmi, það síðara framsögð hljóð í tíma. Og teikn sem raðast hlið við hlið geta aðeins tjáð viðfang sem sjálft raðast hlið við hlið, en teikn sem fylgja rás tímans geta aðeins tjáð það sem gengur fram í tíma. Myndlist fæst því við frosin augnablik en skáldskapurinn rekur atburði og athafnir. Vitanlega er þó ekki öll sagan sögð, því að Lessing skrifaði einnig að góður myndhöggvari hafi næmt auga fyrir frjóum augnablikum sem gefa ímyndunaraflinu lausan tauminn. Þannig smeygir skáldskapurinn sér inn í frosin augnablik myndlistarinnar. Þessar kenningar Lessings ráku fleyg á milli myndar og máls sem höfðu sennilega aldrei verið aðskilin síðan Hóras lét þau frægu orð falla að skáldskapurinn væri eins og málverkið, ut pictura poesis. En Laókóon var upphafið á nýrri sýn manna á möguleika ólíkra listgreina og tengslin þeirra á milli. Bókin er mjög skemmtileg aflestrar og listilega skrifuð.

Þýðingar Gauta og Gottskálks á vandmeðförnum texta Lessings eru sérlega vandaðar.

Laufás við Eyjafjörð. Kirkjur

Hörður Ágústson

Laufás við Eyjafjörð. Kirkjur

5.490,- / 4.392,-

Laufás við Eyjafjörð. Kirkjur

Hörður Ágústson

Laufás við Eyjafjörð. Kirkjur og búnaður þeirra.

Þessi bók er síðara bindi af verki Harðar Ágústssonar um Laufásstað. Hér er fjallað um kirkjurnar í Laufási, byggingarnar sjálfar annars vegar en skrúða kirknanna og áhöld hins vegar.

Útgáfuár: 2012

Laufás við Eyjafjörð. Staðurinn

Hörður Ágústson

Laufás við Eyjafjörð. Staðurinn

5.490,- / 4.392,-

Laufás við Eyjafjörð. Staðurinn

Hörður Ágústson

Laufás við Eyjafjörð. Staðurinn

Fyrra bindi í verki Harðar Ágústssonar um Laufásstað. Gamli bærinn í Laufási er meginviðfagsefnið. Lýst er torfbænum sem enn stendur, og búið var í til 1936, og gerð grein fyrir þróun hans og einstakra bæjarhúsa frá miðri 16. öld í texta, ljósmyndum og teikningum.

Útgáfuár: 2005

Lausnarsteinar

Ýmsir

Lausnarsteinar

2.900,- / 2.320,-

Lausnarsteinar

Ýmsir

Ljósmóðurfræði og ljósmóðurlist

Bókin hefur að geyma safn þrettán fræðigreina sem gefa glögga mynd af rannsóknarefnum íslenskra ljósmæðra og baráttu þeirra fyrir velferð verðandi foreldra. Höfundarnir nálgast viðfangsefni stéttar sinnar í ljósi nýjustu þekkingar og byggja jafnframt á gömlum grunni ljósmóðurlistarinnar. Hér er meðal annars fjallað um meðgönguvernd og sængurlegu, vald og val fæðandi kvenna, ótta þeirra, styrk og sjálfsöryggi, svo og það hvernig ljósmæður og foreldrar geta í samvinnu stuðlað að farsælu fæðingarferli.

Ritstjórar: Helga Gottfreðsdóttir og Sigfríður Inga Karlsdóttir

Leikmenntir

Sveinn Einarsson

Leikmenntir

7.500,- / 6.000,-

Leikmenntir

Sveinn Einarsson

Bókin er rituð á einföldu og skiljanlegu máli um flókið fyrirbæri sem langflestir þekkja þó af eigin raun.
Fáir Íslendingar hafa jafn mikla reynslu af leikhúsi og dr. Sveinn Einarsson sem ritað hefur fjölmargar bækur um leikhúsfræði og leiklistarsögu en glímir nú í fyrsta sinn við galdur sjálfrar leiksýningarinnar.Hann ræðir form listaverksins, stíl og orðfæri svo og sjálfa sviðsetninguna og hlutverk leikstjóra og leikara í að skapa verk þar sem höfundur, áhorfendur og sviðlistamenn mætast í einum sal.

Líf með litum

Kristján Guðlaugsson

Líf með litum

3.499,- / 2.799,-

Líf með litum

Kristján Guðlaugsson

Safn til iðnsögu Íslendinga. Saga málaraiðnar á Íslandi.

Ritið er tvíþætt að efni. Það fjallar um sögu málaraiðnar og málarastéttarinnar á Íslandi frá upphafi vega og þar til ný efni leystu af hólmi þau sem notuð höfðu verið um aldaskeið. Þá er ítarlega fjallað um sígild áhöld, efni og aðferðir sem fylgt hafa málaraiðninni fram til nútíma.

 

 

Líkami og sál

Kristín Björnsdóttir

Líkami og sál

4.680,- / 3.744,-

Líkami og sál

Kristín Björnsdóttir

Hugmyndir, þekking og aðferðir í hjúkrun.

Þessi bók fjallar um tilurð og mótun hjúkrunarstarfsins á Vesturlöndum frá miðri nítjándu öld. Rætt er um starfið með hliðsjón af uppgangi nútímaheilbrigðisþjónustu og í ljósi breytinga sem hafa orðið á stöðu kvenna í samfélaginu. Gerð er grein fyrir hugmyndum og aðferðum sem notaðar voru á ólíkum tímum og leitast er við að lýsa þeirri þekkingu sem starfið byggir á. Hugmyndafræðilegar stefnur innan heilbrigðisþjónustunnar eru greindar, svo og hugmyndir um samspil líkama og sálar, holdgervingu, heilbrigði og áhrif umhverfis á heilsufar. Samskiptum starfsmanna og sjúklinga eru gerð ítarleg skil. Að lokum er fjallað um stefnumörkun sem tengist heilbrigðisþjónustunni, framtíð velferðarþjónustu og hlut hjúkrunar innan hennar.

Útgáfuár: 2005

Listir og listamenn

Sigmund Freud

Listir og listamenn

3.210,- / 2.568,-

Listir og listamenn

Sigmund Freud

Þýðing: Sigurjón Björnsson

Hér eru sex ritgerðir sem allar fjalla á einn eða annan hátt um listamenn, listaverk og viðhorf til lista. Alkunnugt er hversu mikil áhrif Freud hafði á listir tuttugustu aldar, ekki síst í bókmenntum bæði listiðkun og listrýni. Í þessu bindi er flest það sem Freud skrifaði um þetta efni fyrir utan það sem finna má á víð og dreif í ritum hans. Ritgerðirnar, sem hér birtast, voru samdar á árunum 1908-19. Lengsta og þekktasta ritgerðin fjallar um Leónardó da Vinci og hefur margt verið um hana ritað bæði með og á móti. Sérstæð er einnig rannsókn Freuds á hinni frægu höggmynd Michelangelós af Móse.

Ljósið

Richard P. Feynman

Ljósið

3.490,- / 2.792,-

Ljósið

Richard P. Feynman

Þýðandi: Hjörtur H. Jónsson.
Inngang ritar Þórður Jónsson.

Uppgötvun og þróun skammtafræðinnar á 20. öld var réttnefnd bylting í sögu eðlisfræðinnar. Hún birti okkur nýja og framandi mynd af náttúrunni sem að ýmsu leyti stangast á við almenna skynsemi og hefur haft áhrif langt út fyrir eðlisfræðina, á heimsmynd okkar og á heimspeki.

Richard Feynman var einn af brautryðjendum skammtafræðinnar og einn upphafsmanna svokallaðrar skammtarafsegulfræði (quantum electrodynamics) sem fjallar um víxlverkun rafhlaðinna agna við ljós og aðrar rafsegulbylgjur. Feynman var annálaður fyrir þann hæfileika að geta skýrt flókin atriði eðlisfræðinnar fyrir leikmönnum á talmáli án þess að slá af kröfum um nákvæmni og hér lýsir hann skammtafræði ljóss með hliðsjón af hversdagslegum fyrirbærum eins og endurkasti ljóss. Bókina, sem er unnin upp úr fyrirlestrum sem hann flutti árið 1983 við Kaliforníuháskóla í Los Angeles, prýða fjölmargar skýringarmyndir en hvorki er notast við stærðfræðiformúlur né tæknilegan orðaforða eðlisfræðinnar. Segir höfundur á einum stað í bókinni að vandinn við að skilja hana felist fyrst og fremst í því að fást til að viðurkenna að það geti verið að náttúran hegði sér fáránlega frá sjónarhóli mannlegrar skynsemi. Sá metnaður sem Feynman leggur í að setja viðfangsefnið í sem skýrastan og einfaldastan búning án þess að bjaga nokkurn tíma sannleikann, markar sérstöðu Ljóssins meðal bóka um nútímaeðlisfræði fyrir almenning.

Skammtarafsegulfræði hefur verið kölluð besta kenning sem komið hefur fram í sögu eðlisfræðinnar. Hún þykir útskýra tilraunaniðurstöður með einstakri nákvæmni, er afar yfirgripsmikil og skýrir jafnt rafeindatækni nútímans og efnafræði, auk þess sem hún samræmist bæði afstæðiskenningu Einsteins og skammtafræðinni. Feynman hlaut Nóbelsverðlaunin í eðlisfræði árið 1965 fyrir framlag sitt til kenningarinnar, en hann er einnig þekktur fyrir önnur afrek á sviði eðlisfræðinnar, meðal annars uppfinningu svokallaðra Feynman-mynda, útskýringu á svokölluðu ofurflæði og að hafa lagt hornsteininn að hugmyndinni um skammtatölvu, auk þess sem hann tók þátt í vinnunni við þróun kjarnorkusprengjunnar.

Þórður Jónsson rekur feril Richards Feynman og framlag hans til vísindanna í inngangi sínum.

Lof heimskunnar

Erasmus frá Rotterdam

Lof heimskunnar

3.490,- / 2.792,-

Lof heimskunnar

Erasmus frá Rotterdam

Þýðing: Þröstur Ásmundsson og Arthúr Björgvin Bollason sem einnig ritar inngang.

Erasmus frá Rotterdam var einn merkasti fræðimaður Evrópu á fyrri hluta 16. aldar. Hann var prestur og guðfræðingur og lagði mikið af mörkum á sviði biblíurannsókna, meðal annars gaf hann út endurskoðaða latneska þýðingu á Nýja testamentinu sem lútherska kirkjan studdist opinberlega við fram á 19. öld. Hann var ætíð gagnrýninn á spillingu og veraldarvafstur kaþólsku kirkjunnar en skoraðist undan því að ganga til liðs við Lúther, enda taldi hann að umbótum yrði betur komið fram með friðsamlegum hætti, í sátt við kirkjuna. Bréfaskriftir guðfræðinganna tveggja um trúfræðileg efni eru merkilegur kafli í sögu kristninnar, og ekki síður ritdeilan sem spratt af því að Erasmus tók upp hanskann fyrir kaþólsku kirkjuna. Rit Lúthers, Um ánauð viljans, sem einnig hefur komið út sem Lærdómsrit, var einn ávöxtur deilu þessara merku hugsuða.

Lof heimskunnar er skopádeila þar sem heimskan kveður sér hljóðs og rekur hvernig menn og jafnvel guðir eigi henni allt að þakka sem nokkurs er virði. Á öllum sviðum mannlífsins útmálar hún hlutskipti heimskingjanna sem hið vænsta hnoss en líf vitringa sem píslargöngu. Eins og nærri má geta ríður heimskan ekki við einteyming í bókinni, en undir býr boðskapur um fegurra mannlíf, hógværð og andlega spekt sem Erasmus taldi að samtímann skorti. Heimskan gerir gys að mönnunum, sér í lagi þeim sem hreykja sér hátt og reyna að sýnast vitrari en þeir eru, og skopskyn höfundarins stendur enn fyrir sínu, sem og ádeila hans á mannlega háttu.

Verkið var frá upphafi víðlesnasta rit Erasmusar og í kjölfarið fylgdu ótal stælingar þar sem mannlegir lestir og ýmsar skepnur eru látin flytja lofræður um sjálf sig. Eitt slíkt rit varð jafnvel til á Íslandi, Lof lyginnar eftir Þorleif Halldórsson, sem einnig hefur komið út í Lærdómsritaröðinni. Með því að búa gagnrýni sína, sem um margt var beint gegn kirkjunnar mönnum, í búning skopleiks komst Erasmus upp með beittari árásir á þá ósiði sem viðgengust, án þess að styggja yfirboðara sína og samherja innan kirkjunnar.

Arthúr Björgvin Bollason gerir ævistarfi og áhrifum Erasmusar rækileg skil í inngangi sínum.

Lof lyginnar

Þorleifur Halldórsson

Lof lyginnar

3.490,- / 2.792,-

Lof lyginnar

Þorleifur Halldórsson

Inngangur: Halldór Hermannsson í þýðingu Þorsteins Antonssonar.

Lof lyginnar er háðsádeila af þeirri gerð sem nefnd hefur verið trúðskaparmál, sniðin eftir bók Erasmusar Lofi heimskunnar, sem einnig er Lærdómsrit, og mun vera eina slíka verkið sem kunnugt er að hafi verið ritað á Norðurlöndum fyrr á öldum. Bókin þykir meðal annars merkileg fyrir þær sakir að þar gætir í fyrsta sinn eftir siðaskipti gagnrýnisanda gagnvart rétttrúnaði kirkjunnar í íslenskum bókmenntum.

Þorleifur Halldórsson hafði á sinni tíð mikið orð á sér fyrir gáfur og lærdóm, hann var studdur til mennta af Jóni Vídalín og umgekkst á námsárum sínum í Kaupmannahöfn nokkra mestu frammámenn í menningarlífi borgarinnar. Hann lést aðeins þrítugur að aldri árið 1713, þá tiltölulega nýorðinn rektor Hólaskóla, en Lof lyginnar skrifaði hann um tvítugt á siglingu sinni til háskólanáms í Kaupmannahöfn og þá á latínu.

Í verkinu stígur Lygin fram persónugerð og flytur sjálfri sér varnarræðu. Henni þykir þarft að benda mönnum á mikilvægi sitt og árétta að öll svið mannlífsins séu lituð af lygi og tilgerð allt frá því að lygi breytti hinum fyrsta manni í aldingarðinum Eden. Það að vera maður er því að vera lygari.

Höfundurinn þýddi bókina sjálfur yfir á móðurmálið og bætti við eftirmála þar sem hann varar við þeim misskilningi að ásetningur hans sé í raun að hvetja til lyga, enda áttu Íslendingar ekki að venjast bókmenntum af þessum toga. Hann brýnir fyrir fólki að þekkja málefni frá báðum hliðum og tilgangurinn að baki háðsádeilunni er ljóslega að örva menn til gagnrýninnar og upplýstrar hugsunar í stað þess að trúa valdhöfum í blindni. Slíkur boðskapur átti betri möguleika á að sleppa athugasemdalaust framhjá kirkjunnar mönnum og stjórnvöldum ef hann var í gamansömum búningi og það hefur sennilega átt þátt í því að Þorleifur valdi þetta form.

Ritgerðin vakti litla athygli framan af en virðist, sé miðað við fjölda eftirrita, hafa náð vinsældum víða um land á 19. öld. Auk þess að eiga merkan sess í íslenskri bókmenntasögu er hún rituð af snerpu og hugkvæmni og full af áhugaverðum skírskotunum til samtíma síns og mannlífsins yfirleitt.

Með bókinni fylgir fróðlegur inngangur Halldórs Hermannssonar um ævi Þorleifs, tíðarandann í upphafi 18. aldar og upphaf þeirrar bókmenntagreinar sem Lof lyginnar fellur undir.

Lýðveldisbörnin

Ritstjórar: Þór Jakobsson og Arna Björk Stefánsdóttir

Lýðveldisbörnin

7.250,- / 5.800,-

Lýðveldisbörnin

Ritstjórar: Þór Jakobsson og Arna Björk Stefánsdóttir

Undanfarin ár hafa Þór Jakobsson veðurfræðingur og Arna Björk Stefánsdóttir sagnfræðingur safnað minningum lýðveldisbarna um  17. júní 1944 en svo eru kallaðir núlifandi Íslendingar sem voru á Þingvöllum við stofnun lýðveldisins eða upplifðu hinn söguríka dag annarsstaðar á landinu. Bókin er fágæt og skemmtileg heimild um reynslu og viðhorf unga fólksins á þessum merka degi þegar þjóðin fagnaði fengnu frelsi við endalok hartnær sjö alda skeiðs erlendra yfirráða.

Mál og mannshugur

Noam Chomsky

Mál og mannshugur

3.490,- / 2.792,-

Mál og mannshugur

Noam Chomsky

Þýðandi: Halldór Halldórsson sem einnig ritar inngang.

Noam Chomsky er án efa nafnkunnasti málvísindamaður samtímans og nýtur sérstöðu hvað varðar hin víðtæku áhrif sem kenningar hans hafa haft á ýmsar greinar mannlegra fræða, til að mynda sálfræði og heimspeki. Hann er raunar ekki síður þekktur fyrir þátttöku sína í bandarískri stjórnmálaumræðu, sér í lagi ötula gagnrýni á utanríkisstefnu stjórnvalda þar í landi.

Tímamótaframlag hans til málvísindanna felst í svokallaðri ummyndunarmálfræði, sem greinir á milli tveggja birtingarforma setninga, annars vegar yfirborðsgerðar og hins vegar djúpgerðar þeirra, sem lætur í ljós röklega byggingu viðkomandi setningar og merkingarfræðileg tengsl hluta hennar.

Kenningar Chomskys hafa þróast undir áhrifum nútímarökfræði og útfærsla hans er á köflum nokkuð tæknileg. Að sama skapi hefur hann haldið áfram að þróa og móta hugmyndir sínar á því tæplega 50 ára tímabili síðan verk hans vöktu fyrst athygli. Mál og mannshugur kynnir lesandanum ýmis meginatriði í kenningum þessa áhrifamikla höfundar í þremur köflum, sem fjalla um það hvernig rannsóknir á tungumálinu hafa varpað ljósi á þá ráðgátu sem mannshugurinn er, fyrr á tímum og á okkar dögum – og hver þessi áhrif kunni að verða í framtíðinni. Bókina byggir Chomsky á þremur fyrirlestrum um efnið sem hann hélt við Kaliforníuháskóla í Berkeley í janúar 1967.

Hugmyndir Chomskys hafa alla tíð verið umdeildar, ekki síst trú hans á vissa tegund áskapaðra hugmynda, en hann telur getu barna til að tileinka sér hvaða tungumál sem er á ótrúlega skömmum tíma hljóta að orsakast af því að frá fæðingu búi hugur þeirra yfir algildum málfræðireglum. Þessar reglur séu sameiginlegar grundvallarreglur allra tungumála. Enn fremur lítur hann svo á að markmið málvísinda sé að skýra það að náttúrulegt tungumál feli í sér óendanlega marga möguleika til myndunar nýrra setninga. Aðferð þeirra hljóti því að felast í því að setja fram tilgátur um reglur sem lýsi öllum málfræðilegum setningum og samkvæmt hverjum hægt sé að skapa óendanlega margar setningar. Með þessu víkur hann frá formgerðarstefnunni sem hafði verið ríkjandi allt frá upphafi nútímamálvísinda.

Auk þess að gagnrýna formgerðarstefnuna beinir Chomsky með kenningunni um algilda málfræði hvössum spjótum að atferliskenningum um sálarlífið, og átti raunar ríkan þátt í því að hún vék fyrir öðrum skýringum í sálfræði og hugfræði.

Í inngangi Halldórs Halldórssonar er framlag Chomskys sett í sögulegt samhengi við strauma í málvísindum á 20. öld til að varpa ljósi á vægi þess og undirstrika aðalatriði kenningar hans.

Málsvörn stærðfræðings

Godfrey Harold Hardy

Málsvörn stærðfræðings

3.490,- / 2.792,-

Málsvörn stærðfræðings

Godfrey Harold Hardy

Þýðing: Reynir Axelsson.
Inngang ritar C.P. Snow.
1972.

G. H. Hardy (1877-1947) var heimskunnur breskur stærðfræðingur í Cambridge á fyrri hluta 20. aldar. Hann er þekktur fyrir framlag sitt til talnafræði og stærðfræðilegrar greiningar, en utan fræðaheimsins hefur tvennt einkum haldið nafni hans á lofti. Annað er að hann uppgötvaði árið 1914 indverska stærðfræðisnillinginn Ramanujan, hjálpaði honum að komast til Englands og starfaði með honum allt til dauða Ramanujans 1920. Hitt er þessi litla bók.

Bókin er eins konar fagurfræði stærðfræðinnar, rituð seint á ævi Hardys þegar hann fann að sköpunarmáttur sinn og starfsgeta voru farin að þverra. Hún er skrifuð af hvötinni til að réttlæta val sitt á ævistarfi í augum sjálfs sín og fyrir öðrum mönnum og til að sýna fram á hvers vegna hann taldi hreina stærðfræði þess virði að rannsaka, óháð hagnýtri notkun hennar. Hardy leit svo á að stærðfræðiiðkun væri ekki lýsandi eða fræðandi starf, heldur fyrst og fremst skapandi iðja og er tónn verksins í aðra röndina þrunginn depurð höfundarins sem fannst hinir skapandi hæfileikar sem til þyrfti vera að hverfa með aldrinum. Á hinn bóginn er bókin leiftrandi andrík og skýr; hún veitir einstaka innsýn í viðhorf stærðfræðings í fremstu röð til viðfangsefnis síns og um leið eðli og markmið hreinnar stærðfræði. Því má segja að hún beri sköpunarkrafti höfundarins þrátt fyrir allt fagurt vitni. Hardy beinir máli sínu til hins almenna lesanda, til leikra ekki síður en lærðra, og fjallar um stærðfræðina án nokkurra flókinna útreikninga. Hann lýsir fegurð hennar, sem honum finnst sambærileg við fegurstu ljóðlist og málaralist. En Hardy var einnig mikill friðarsinni og mælir gegn því í bókinni að mælistika hernaðarlegrar beitingar sé lögð á gildi stærðfræðilegra og vísindalegra rannsókna.

Inngangur Málsvarnar stærðfræðings eftir C. P. Snow er sjálfur gullmoli. Rithöfundurinn Snow lýsir þar samtíðarmanni sínum og vini af mikilli næmni og listfengi, svo að persóna hins sérstæða stærðfræðings stendur lesandanum lifandi fyrir sjónum.

Manngerðir

Þeófrastos

Manngerðir

3.490,- / 2.792,-

Manngerðir

Þeófrastos

Þýðing: Gottskálk Þór Jensson sem einnig ritar inngang.

3. útgáfa 2007

Gríski heimspekingurinn Þeófrastos var uppi á annarri og þriðju öld fyrir Krist. Hann nam við Akademíu Platons  og er talinn hafa fylgt Aristótelesi á ferðum hans áður en hann varð fyrsti skólastjóri Gangnaskólans í Aþenu. Honum er eignaður mikill fjöldi rita um ýmis heimspekileg  og vísindaleg efni, en flest þeirra hafa glatast. Manngerðirnar, frægasta rit hans, hefur þó verið þekkt og lesið allt frá fornöld og náði raunar mestum vinsældum á 17. öld, þegar stælingar á því og ýmis afbrigði sama forms urðu að sérstakri bókmenntagrein hjá frönskum, þýskum og enskum höfundum.

Manngerðirnar I eru líka sérstaklega frumlegt verk. Þeófrastos lýsir í örstuttum greinum þrjátíu ámælisverðum sérkennum í háttum manna, en hvorki með aðferðum siðfræði eða mælskufræði, sem iðulega fjölluðu þó um sömu eiginleika í fornöld, heldur skilgreinir hann hvert sérkenni fyrir sig með eins konar orðskýringu og rekur dæmi af hegðun til dæmis nískupúkans eða hins meinfýsna í hversdagslegum aðstæðum. Aðrar manngerðir sem verða fyrir barðinu á Þeófrastosi eru meðal annars ólíkindatólið, smjaðrarinn, smásálin, dindilmennið, hrokagikkurinn og fruntinn. Hlutlægar lýsingar Þeófrastosar á tilsvörum manngerðanna og samskiptum þeirra við annað fólk fá hverja og eina til að standa ljóslifandi fyrir hugskotssjónum lesandans og munu margir kannast við ýmislegt í fari persónanna sem svo er lýst. Verkið er því á köflum óborganlega fyndið, sem án efa skýrir vinsældir þess á síðari tímum, en fyrir þessa útgáfu hefur þýðandi gert ítarlegar skýringar um þær sérgrísku aðstæður sem Þeófrastos vísar stundum til. Bókina prýða að auki teikningar úr enskri útgáfu Manngerðanna frá 19. öld. Þá eru birt í viðauka „Æviþáttur Þeófrastosar“ úr Lífi og skoðunum merkra heimspekinga eftir Díogenes Laertíos og skólaþýðing úr Bessastaðaskóla á tíu manngerðum. Loks er inngangur þýðandans, Gottskálks Þórs Jenssonar, um verkið og ævi höfundar hinn fróðlegasti.

 

Maríukver

Ýmsir

Maríukver

3.745,- / 2.996,-

Maríukver

Ýmsir

Sögur og kvæði af heilagri guðsmóður frá fyrri tíð. Ásdís Egilsdóttir, Gunnar Harðarson og Svanhildur Óskarsdóttir sáu um útgáfuna.

Útgáfuár: 1996

Uncategorized

Showing 145–160 of 302 results